วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

CaseIII Dollar General Uses Integrated Software

CaseIII Dollar General Uses Integrated Software

1.Explain why the old, non-integrated functional system created problems for the company. Be specific.
 ปัญหา หลักที่เจอสำหรับระบบเก่าคือ การขาดความยืดหยุ่นของระบบการทำงาน ทำให้ไม่สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงขององค์กรที่จะเกิดขึ้นได้ ทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ทั้งทางด้านภาษีซึ่งกฎหมายในแต่ละรัฐไม่เหมือนกัน ทำให้การควบคุมดูแลเรื่องภาษียุ่งยาก การบริหารบุคคลที่ไม่มีประสิทธิภาพ และการบันทึกและจัดเก็บเอกสารที่เป็นระบบเก่า อาจทำให้เกิดความยุ่งยากในการจับคู่รายการกับเอกสาร ทำให้ระบบเก่าไม่สามารถรองรับการทำงานที่เพิ่มขึ้นจากการขยายสาขาได้
2. The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?
ในความคิดเห็น ผมคิดว่าบริษัทควรจะเปลี่ยนเป็นระบบใหม่ แม้ว่าจะต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อระบบใหม่หลายล้านดอลลาร์ แต่เนื่องจากระบบใหม่สามารถรองรับความต้องการของบริษัท ทำให้ระบบงานต่างๆภายในองค์กรเชื่อมโยงกันได้ ทำให้เกิดความประหยัด นอกจากนี้ การใช้ Web-bases Application ยังทำให้สามารถเชื่อมต่อฟังก์ชันการทำงานได้ทั่ว ทุกมุมโลกโดยที่ไม่ต้องลง Software เพิ่มเติม อีกทั้งการอัพเดท Software ก็สามารถทำได้จากเครื่องหลักเพียงเครื่องเดียว ทำให้มีความสะดวกทั้งต่อองค์กรและผู้ใช้งาน และที่สำคัญคือระบบใหม่มีความยืดหยุ่นมากกว่า ซึ่งทำให้เหมาะกับการขยายตัวขององค์กรในอนาคตด้วย
3. Lawson Software Smart Notification Software (lawson.com) is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection.
Lawson Software Smart Notification Software นั้นเป็น Software ที่สร้างความสะดวกในการคัดกรองข้อมูลที่มีอยู่ภายในองค์กร โดยจะส่งข้อมูลเฉพาะส่วนที่สำคัญ ง่ายต่อการเข้าใจ เพื่อนำไปใช้ในการวิเคราะห์หรือจัดทำรายงานต่างๆไปยังบุคคลที่มีสิทธิเข้า ถึงข้อมูลในเวลาที่ถูกต้อง ทำให้การทำงานต่างๆของพนักงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผลมาก ยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อ Dollar General เนื่องจากเป็นบริษัทขนาดใหญ่ ทำให้ข้อมูลต่างๆภายในองค์กรมีมาก จึงเหมาะที่นำระบบนี้มาใช้ เพื่อทำให้ข้อมูลสารสนเทศต่างๆที่มีอยู่ในองค์กร สามารถนำมาใช้ได้อย่างถูกต้องและทันเวลา
4. Another new product of Lawson is Services Automation. Would you recommend it to Dollar General? Why or why not?
Service Automation เป็นระบบบริหารจัดการทรัพยากรในองค์กร ซึ่งทำให้บริษัทสามารถใช้ช่วยในการวิเคราะห์โอกาส วิเคราะห์ธุรกิจ วิเคราะห์การลงทุน และช่วยวิเคราะห์ทรัพยากรที่ต้องใช้ในโครงการได้ ซึ่งผมคิดว่าหาก Dollar General ต้องการที่จะขยายต่อไปในอนาคต บริษัทก็เหมาะสมที่จะนำ Software ตัวนี้มาใช้

นาย ศุลี พิเชฐสกุล
5202113014


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น